July 23, 2013

(31) Ý kiến về bài viết của ông Vũ Ánh (Updated Jul 21, 2013)

(VNCH có kiểm duyệt báo chí hay cấm nghe VOA, BBC không?)

Thiết Trượng (2004)
Tôi xin trích lại những đoạn sau cùng trong bài viết của ông Vũ Ánh (V.A) nơi mục Diễn Đàn trên báo Người Việt, số ra ngày thứ Sáu, 12 tháng 11 năm 2004 (in bằng chữ thường) và ý kiến thắc mắc của Thiết Trượng ( T.T, in bằng chữ nghiêng đậm):

(V.A) Nhưng vấn đề là nay chiến tranh đã kết thúc, Việt Nam Cộng Hòa không còn nữa, có gì húy kị mà phải tránh nói ra một sự thật là Miền Nam Việt Nam không có tự do báo chí đúng nghĩa của tự do, hoặc ít ra, tự do đó đang bị nhốt vào trong cái lồng lớn.
(T.T) Ông Vũ Ánh có thể có một ấn tượng hơi quá đáng khi nói số đông tị nạn húy kị việc chê bai, nói xấu chế độ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và những nhân vật một thời của chế độ đó. Bên chiến thắng đang cố gắng viết lại lịch sử của phe thua trận là hai chế độ VNCH, thành ra sẽ thiếu công bình nếu không cho các người trong phe thảm bại nói lại, viết lại những gì không đúng sự thực. Mấy chục năm trước họ bị trói chân trói tay khi đối đầu với phe địch, giờ đây lại lấy băng keo bít miệng họ sao? Còn “đúng nghĩa của tự do”, ý tác giả của nó muốn đề cập là tự do tuyệt đối? Nếu suy luận kiểu đó thì tự do không được nhốt trong lồng này chỉ là một thứ hoang tưởng, chỉ có trên lý thuyết, không nơi nào trên thế giới dám áp dụng, trừ phi là thế giới của những người đã chết. Vì khi ấy, ý tưởng của một đứa con nít, của một kẻ đầu óc không bình thường, của một tên phá hoại hay của một thằng bất lương cũng phải được đối xử và trân trọng như mọi người lương thiện thì khó quá. Trần gian lúc đó chỉ còn là địa ngục. Bởi thế, nếu không bà Roland , một nữ lưu nhân quyền thời Cách mạng Pháp trước khi bước lên đoạn đầu đài (tháng 11-1793) đã chẳng phải cúi đầu chào kính bức tượng Tự Do được dựng tại Dinh Cách Mạng và lưu lại câu nói bất hủ cùng thế gian: “Ôi Tự Do!, nhân danh mi người ta đã làm bao nhiêu là tội ác!” (O Liberté, que de crimes on commet en ton nom!) 
(V.A) Khi nói đến chế độ Việt Nam Cộng Hòa, không thể nào nói được rằng chế độ này là tuyệt hảo với nền tự do và nhân quyền không có tì vết, bởi vì một chế độ mà tuyệt hảo như thế, không thể nào dẫn đến kết quả thất bại của ngày 30 Tháng Tư 1975. 
(T.T) Theo như tác giả, nếu nói ngược lại, chế độ đã dẫn đến thắng lợi của ngày 30 Tháng Tư là một chế độ tuyệt hảo?
(V.A) Cũng không thể nói chế độ đó hoàn toàn xấu được. Vâng, Việt Nam Cộng Hòa là một chính trị với đầy rẫy những điều tốt và không thiếu những điều bê bối, đáng xấu hổ. Ngày nay khi chế độ đó chỉ còn là những trang sử, những người phải gìn giữ những di sản nảy ở hải ngoại lẫn trong nước không cần phải đa mang, thờ phượng những di sản có tì vết, mà nên lựa những cái tốt giữ lại, những cái xấu loại bỏ.
(T.T) Sứ mạng của người viết sử là phải trung thực, nếu theo lời khuyên của ông, họ sẽ là những người không lương thiện. Riêng phe thua trận nhục nhã lắm chứ vì trong quá khứ đã quá nhiều chuyện xấu hổ. Nhưng lương tâm cũng được an ủi thanh thản phần nào, vì ít ra cũng còn hơn nhiều kẻ đã, đang và hiện tại giúp cho phe ác hiện đang cai trị VN.
(V.A) “Ba mươi năm đã qua kể từ sau 30 Tháng Tư 1975, đã quá đủ để ra khỏi những cơn mộng mị, để sáng suốt loại bỏ những di sản xấu xa, bảo vệ và giữ gìn những điều tốt của cả hai nền cộng hòa ở Miền Nam Việt Nam. Nếu cứ tránh né mãi những vết thương tủi hổ của quá khứ để dùng đó dằn vặt, làm khổ nhau sẽ chỉ khiến cho vết thương cứ mưng mủ mãi mà thôi.”
(T.T) Đáng lẽ những người như ông Nguyễn Cao Kỳ hồi Tết vừa rồi hay như ông Nguyễn văn Chuyên mới tháng 10 vừa qua đừng có tuyên bố lếu láo, sai sự thực thì đã không có những phản ứng mà ông Vũ Ánh cho là “dằn vặt, làm khổ nhau”! Xin nghe kỹ lời của ông Nguyễn văn Chuyên: “...Những cái sự việc xảy ra ở Mỹ có tác dụng như thế nào đối với Việt Nam, báo chí ngoại quốc chúng tôi không được đọc, nghe đài VOA, BBC hoàn toàn bị cấm đoán. Cho nên chúng tôi là những người hoàn toàn bị kiểm soát về cái đầu óc và tư tưởng và lối suy nghĩ trong cái thời gian chiến tranh.” 
Sự thực ra sao, chắc ông Vũ Ánh phải hiểu. Ai chọc vào vết thương mưng mủ của phe bại trận? Ai muốn khóa mồm, khóa miệng của những nguời thua trận?

Thiết Trượng (21-11-2004)

Bản Lên Tiếng của Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ phản đối bọn Việt gian\
Ngô Kỷ  giới thiệu. 

Tại Tượng Đài Việt Mỷ , thứ Bảy ngày 20 tháng 7 năm 2013, Ngô Kỷ dự Buổi Lễ Tôn Vinh "Lá Cờ Thiêng và Công Cuộc Chiến Đấu  Chính Nghĩa của Quân Dân Cán Chính VNCH." "Lá Cờ Thiêng" này được một cựu quân nhân Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ giữ lại được từ Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Thủ  Đô Sài Gòn trong những ngày cuối Tháng Tư 1975, "Lá Cờ Thiêng" này có thấm một vài vết máu vì vị quân nhân này dừng lại và giúp đỡ một vài quân nhân bị thương trước khi thoát khỏi Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ. Ông ta đã gìn giữ "Lá Cờ Thiêng" này trong suốt 31 năm qua trước khi trao lại cho Ls Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York, vào  mùa Hè 2006.
Vào ngày 24 tháng 06 năm 2013, sau khi Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 28 tại New York chấm dứt, Ls Phong đã trao "Lá Cờ Thiêng" này  cho Ls Nguyễn Xuân Nghĩa và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali.
"Lá Cờ Thiêng" này được cất giữ và tôn vinh tại Little Saigon, Westminster, California vì nơi đây được coi là "Thủ đô tinh thần của Người Việt tỵ nạn cộng sản" tại hải ngoại.

Little Saigon ngày 21 tháng 7 năm 2013

Kính thưa Quý Đồng Hương,
Tiếp nối Bản Lên Tiếng của Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, và Thư Phản Kháng của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam California phản đối nhà báo Việt gian Vũ Ánh, tập đoàn báo Người Việt, báo Sống, và đài SBTN, thì nay Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH/Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ cũng mạnh mẽ đưa ra Bản Lên Tiếng. Tôi xin được vinh dự đính kèm theo dưới đây để quý vị kính tường.
Làn sóng phẫn nộ về sự xuẩn động và phản bội của nhà báo Việt gian Vũ Ánh đang dâng cao độ trong tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại, đặc biệt tại miền Nam California, và các cơ quan truyền thông như tập đoàn báo Người Việt, báo Sống và đài SBTN cũng cũng đang bị cộng đồng phản đối và đặt vấn đề vì đã và đang đồng lõa, dung dưỡng, hợp tác, bao che cho tên nhà báo Việt gian Vũ Ánh đánh phá cộng đồng và thi hành Nghị quyết 36 của cộng sản.
Đọc bản tóm lược và điển hình về "16 tội" của nhà báo Việt gian Vũ Ánh được các tổ chức đấu tranh nêu ra, mọi người đều phẫn nộ và tức giận đối với tên vô liêm sĩ Vũ Ánh này. Với chứng cớ rành rành không thể chối cãi được, Vũ Ánh và những cơ quan truyền thông liên hệ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cộng đồng và lịch sử.
Nhân dịp này, tôi xin phân tích tượng trưng vài điểm liên quan đến những cáo buộc hàm hồ, phi lý, xấc xược, hồ đồ, không căn bản của Vũ Ánh trong các bài viết của y.
Trong bài "Tại sao Tướng Lê Quang Lưỡng dặn: 'Tôi chết đừng phủ cờ vàng?' " trên báo Người Việt ngày 19 tháng 4 năm 2013, Vũ Ánh đã trích bài thơ "Mai tôi chết cờ vàng xin đừng phủ" để mạt sát những người chiến sĩ VNCH phủ cờ Vàng Ba Sọc Đỏ khi qua đời, với lời lẽ như sau:
"Nó là một thông điệp dứt khoát kêu gọi những người có trách nhiệm về việc mất miền Nam Việt Nam hãy can đảm nhận trách nhiệm của mình, chấm dứt những nỗ lực tìm người lãnh đạo cuối cùng phải đầu hàng để trút trách nhiệm cho họ, chấm dứt việc đòi lại danh dự cho nhà lãnh đạo này hay lãnh đạo khác mà biến cố cách đây 38 năm đã biến họ thành đào ngũ, đào nhiệm trước địch quân, chấm dứt việc đem lá quốc kỳ đã thấm máu quân, dân, cán, chính VNCH để đem phủ cho những người không đáng được hưởng vinh dự đó, hãy xét lại cho thật kỹ việc tự thêu khăn quàng, tự mang cà-vạt, đội mũ, mặc áo, tự sơn xe riêng của mình mầu Cờ Vàng ba sọc đỏ và nên tự hỏi: liệu mình có xứng đáng mang lá cờ này không, có đủ nhân cách, tư cách, có đủ sự trung thành với là cờ đó không hay việc ôm lấy lá quốc kỳ chỉ để che giấu những hoạt động chính trị thiếu chính trực của mình?"
Tôi tôn trọng ý muốn của Tướng Lê Quang Lưỡng và của bất cứ ai không muốn phủ cờ Vàng Ba Sọc Đỏ khi mãn phần, tuy nhiên tôi cực lực lên án trò lưu manh và xấc láo của Vũ Ánh khi lợi dụng tên tuổi của Tướng Lê Quang Lưỡng là một vị tướng binh chủng "Nhảy Dù" để lấy cớ mạt sát những quân nhân các cấp của Quân Lực VNCH đã dược phủ cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, từ anh Binh Nhì đến vị Tổng Thống. Tôi muốn hỏi Vũ Ánh là Trung Tướng Dư Quốc Đống, nguyên Tư Lệnh Sư Đoàn Nhảy Dù khi qua đời đã được phủ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vào tháng 5 năm 2008, như vậy nếu đem so sánh giữa ý muốn hai vị tướng cùng binh chủng "Nhảy Dù" này thì ai đúng ai sai? Vì tôi luôn chủ trương "nói có sách mách chứng," nên tôi có đính kèm theo dưới bài viết một số hình ảnh lễ phủ cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong tang lễ của Trung Tướng Dư Quốc Đống để chứng minh rằng Vũ Ánh là một tên lố bịch, trơ trẻn, ngông cuồng và dị hợm. Nếu Vũ Ánh nói điều này tại tang lễ của Trung Tướng Dư Quốc Đống thì chắc chắn Vũ Ánh đã bị các chiến sĩ Nhảy Dù cho ăn mấy bạt tai rồi.
Trong một bài viết khác, "Tại sao phải mặc quân phục khi VNCH và Quân Đội VNCH không còn?" trên báo Sống ngày 14 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh đã nhục mạ, bỉ thử, nhạo báng tồi tệ những cựu quân nhân mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa, Vũ ánh viết như sau:
"Dường như ngày 30-4 nào trong 38 năm qua, ngày mà một số người gọi là Ngày Quốc Hận thường là cơ hội cho hai lớp người đặc biệt: Các chính trị gia, các nhà hoạt động thích “spotlight” đọc diễn văn hô hào và những cựu quân nhân nào thích mặc quân phục quân đội VNCH có dịp mặc những bộ quân phục đặt may cho vừa kích thước thân thể của người lính già nay đầu tóc đã bạc phơ, thân hình đẫy đà hơn gấp hai, có khi gấp ba thời trai trẻ, đứng nhìn xuống chỉ thấy bụng. Cho nên dù có cắt may khéo léo cách nào đi nữa, bộ quân phục cũng không thể nào làm người mặc nó hùng dũng đầy sức sống như thời còn trai trẻ, bụng phẳng lỳ, tóc cắt ngắn ba phân, da dẻ sạm nắng lồng vào trong bộ quân phục tác chiến đã bạc mầu, dù có giặt ủi hồ thế nào đi chăng nữa nó vẫn không thể làm mất mùi khen khét của thuốc súng mang về từ chiến trận."
Để chứng minh và trả lời cho cái luận điệu "cộng sản" này của Vũ Ánh, tôi chỉ cần trưng dẫn tấm hình vị Tướng 4 sao Hoa Kỳ William Childs Westmoreland mà tôi có cơ hội tiếp xúc với ông ta lúc ông đã về hưu nhưng ông vẫn mặc quân phục Hoa Kỳ với lon Tướng 4 sao. Thế thì tại sao Vũ Ánh lại câm cái miệng hến lại mà không dám lên tiếng phản đối hay viết bài châm chích ông ta. Quả thật Vũ Ánh chỉ là một thằng "đá cá lăn dưa," thuộc loại "gà què ăn quẩn cối xay," chỉ biết "khôn nhà dại chợ" mà thôi. Vũ Ánh là một thằng hèn mọn đáng khinh tởm, chỉ biết xỉa xói, đâm thọc người đồng chủng tộc, nhưng lại khiếp nhược và hèn hạ đối vơi người ngoại quốc. Tôi có đính kèm tấm hình ở cuối bài để chứng minh.
Vũ Ánh

Suốt mấy mươi năm nay Vũ Ánh cứ ra rả nhục mạ, châm chọc, xỉa xói, bỉ thử cá nhân tôi trên tất cả các đài và báo do hắn cộng tác, nhưng tôi không muốn phản biện vì ngạn ngữ Á Rập có câu "Nếu con chó cắn bạn một cái thì chẳng lẽ bạn cũng phải nằm rạp xuống để cắn lại nó một cái hay sao?," chính vì vậy mà lâu nay tôi im lặng không lên tiếng vì tôi cho đó chỉ là cỏ dại trên đường dẫm lên mà đi, tuy nhiên bây giờ thì tôi hết chịu đựng nỗi được rồi, vì Vũ Ánh "được chân lấn đầu," đã nhục mạ đến cả Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, phỉ báng đến cả những chiến sĩ anh dũng Quân Lực VNCH, chính vì vậy tôi buộc lòng phải lên tiếng. Vũ Ánh thường nêu thắc mắc là tại sao tôi là dân sự và "trốn lính" mà đi lại trân quý lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và kính trọng các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, nhân dịp này tôi muốn trả lời một lần cho xong là bời vì tôi được lớn lên dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa với lá cờ thân yêu màu Vàng Ba Sọc Đỏ, và tôi nợ một món nợ thật lớn lao đối với những chiến sĩ anh dũng Quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã vị quốc vong thân hoặc đang còn sống, họ đã hy sinh cao cả để bảo vệ cho người hậu phương như tôi được sống còn cho tới ngày hôm nay. Hễ kẻ nào xúc phạm đến lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thân yêu và các chiến sĩ anh dũng Quân Lực Việt Nam Nam Cộng tức xúc phạm đến bản thân tôi, chính vì vậy tôi quyết liệt chống đối và trừng trị bất cứ ai vi phạm vào các trọng tội đó. 
Thư Phản Kháng và Bản Lên Tiếng về Vũ Ánh: 
Nhà báo Vũ Ánh, ký sinh trùng phá hoại cộng đồng tỵ nạn cộng sản:
Để kết luận bài viết này, tôi xin kính mời quý vị đọc Bản Lên Tiếng của Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH/Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ dưới đây, và tôi đính kèm 2 cái Links các bài viết trước liên hệ đến việc phản đối nhà báo Việt gian Vũ Ánh, để quý vị nào chưa có dịp đọc thì xin bấm vào để đọc.
Nhân dịp này, tôi xin kính gởi lời cảm kích đến các tổ chức đấu tranh và quân nhân VNCH đã mạnh dạn đưa ra các bản lên tiếng và thư phản kháng đối với nhà báo Việt gian Vũ Ánh và các cơ sở truyền thông liên hệ, tôi tin tưởng mạnh mẽ là trong những ngày sắp tới sẽ còn nhiểu bản lên tiếng, thư phản kháng, tuyên cáo, nhận định sẽ được tiếp tục đưa ra.


Trân trọng,

Ngô Kỷ
ngokycali@gmail.com

Thiếu Tá TQLC Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ /
 Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa - Hải Ngoại.


TẬP THỂ CHIẾN SĨ VIỆT NAM CỘNG HÒA HẢI NGOẠI
TRUNG TÂM TÂY NAM HOA KỲ
15238 Ardath Ave., Gardena, CA 90249 – ĐT: (310) 800-5202.
****************************************************************
                                                                        

BẢN LÊN TIẾNG

Kính thưa
-   Quý vị Lảnh đạo Tinh thần Tôn giáo, Quý vị Nhân sĩ và Đồng Hương VN.
-   Quý vị Niên trưởng, Tổng Hội Trưởng, Liên Hội Trưởng, Hội Trưởng & Quý Thành viên các Hội Đoàn Quân Dân Cán Chính VNCH.
-   Quý vị Chủ tịch & các Ban Đại diện Cộng đồng NVQG tại California..
-  Quý vị Chủ nhiệm & Ký giả các Cơ quan Truyền thông & Báo chí Việt ngữ.
Nhằm khỏa lấp những hành động  “ Hèn với Giặc, Ác với Dân” của bọn cầm đầu csvn. Tại hải ngoại, việt cộng và tay sai đã xử dụng bọn bồi bút có  tâm lý ẩn ức, vì mặc cảm bị bỏ rơi và vì quyền lợi cá nhân,  để tung hỏa mù gây tranh cãi, làm rối loạn Cộng đồng NVQG tỵ nạn cs, qua những lời nói bài viết xuyên tạc,  bôi bẩn ý nghĩa việc Tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/4, việc mặc Quân phục để kỷ niệm một thời hiến thân bảo vệ đất nước và đồng bào của Người Chiến sĩ VNCH.
Tập thể Chiến sĩ VNCH-Hải ngoại / Trung tâm Tây Nam Hoa kỳ,  vì danh dự chung và  quyền được tự do sinh sống của đại đa số gia đình Chiến sĩ VNCH,  bắt buộc phải lên tiếng báo động với Quý Đồng hương VN , về những âm mưu phá rối, gây chia rẽ để khống chế Cộng đồng NVQG của bọn vc & tay sai tại Hải ngoại nêu trên.
Chúng ta những Người VN có lòng tự trọng, có liêm sỉ, biết tôn trọng quyền tự do phát biểu quan điểm cá nhân, chấp nhận những phản đối khách quan có tính sửa sai hòa ái khi bất đồng quan điểm; Nhưng không thể đồng ý với các bài viết, lời nói mang tính hằn học, mạ lỵ hay chà đạp danh dự người khác. Đó là sự chống đối có ý đồ xấu, khơi dậy những tranh cãi vô bổ đi đến mất tình đoàn kết & làm chia rẽ trong Cộng đồng. Điều này chỉ có lợi cho bọn vc và tay sai xúi bẩy mà thôi.
Là những Người Lính VNCH có truyền thống “ Tự Thắng để Chỉ Huy “ và “ Cư An Tư Nguy “...  Chúng tôi không cần thiết tranh luận “ gây chiến “, cố gắng nhẫn nhịn lắng nghe đến một giới hạn nào đó.  Nhưng với việc chống đối với ý đồ xấu như  bôi xấu, chà đạp chính nghĩa Quốc Gia Dân Tộc VN, vu khống hay làm mất danh dự Người Lính VNCH và tuyên truyền làm lợi cho csvn. v.v..  Tập thể Lính VNCH sẳn sàng ” ứng chiến “ cùng với đồng hương NVQG quyết liệt phản đối lại sự gây chia rẽ phá hoại Cộng đồng, hết lòng ngăn chận sự xâm nhập phá rối trị an của bọn cs và tay sai tại bất cứ nơi nào, bất cứ từ đâu đến.
Trân trọng kính thông báo để cùng cảnh giác.

Little Saigon, ngày 15 tháng 7 năm 2013.

Trung tâm Tây Nam Hoa kỳ / Tập thể Chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa - Hãi ngoại.
Trung tâm Trưởng.
TQLC. Trần Vệ.

  ***************************************************
Bản sao đồng kính gởi:
- HĐTV, HĐĐD, HĐGS & HĐĐHTƯ / TTCSVNCH-HN.
“ Để kính tường ”.
- Các Trung tâm & Đặc khu Điều Hợp Vùng.
“ Để  tùy nghi phổ biến “.
- H/L.
Bốn nhân vật nòng cốt lãnh đạo đấu tranh tại Nam California, đang biểu tình chống đối tập đoàn báo Người Việt ngày 19 tháng 1 năm 2013.Từ trái: Ông Phan Ngọc Lượng, Ông Phan Kỳ Nhơn, Ông Phan Tấn Ngưu, Ông Trần Vệ.  


PHỤ BẢN ĐÍNH KÈM
Sự phản bội của Vũ Ánh đối với cộng đồng tỵ nạn cộng sản
1) Năm 2006, với chức vụ Phó Chủ Bút báo Người Việt, Vũ Ánh đã in 4 câu thơ của nhà tử vi Nhân Quang ca ngợi 8 tên chóp bu Việt cộng trên báo Xuân Người Việt 2006 như sau:
Can Bính Tuất niên, đã rõ Mười
Anh hùng, hào Kiệt, thế phân đôi
Khải hoàn, Lương đạo, An bang Mạnh
Minh Triết trời nam, tỏa rạng ngời.
Các chữ in đậm nói trên được báo Người Việt cho in chữ hoa.  Đây chính là tên của 8 nhân vật trong Bộ Chính Trị của Cộng đảng: Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, Trần Đức Lương, Nguyễn Văn An, Nông Đức Mạnh và Nguyễn Minh Triết. 
2) Năm 2008, với chức vụ Chủ Bút báo Người Việt, Vũ Ánh đã in nhục mạ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong chậu rửa chân nails trên báo Xuân Người Việt 2008.
3) Trong bài "Không nên hoài công sửa chữa lịch sử của Biến Cố 30-4" trên báo Sống ngày 13 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh dè bĩu, nhục mạ, xỉa xói, hề hước, nhục mạ Ngày Quốc Hận 30 tháng 4, tức Tháng Tư Đen bằng những lời lẽ vô lễ như sau: 
"Cá nhân, tôi nghĩ đổi tên Tháng tư Đen thành Tháng Tư gì đó không bao giờ trở thành big deal với tôi, vì Tháng Tư dù Đen, Đỏ, Vàng, Trắng vẫn là Tháng Tư mất nước, Tháng Tư bỏ chạy, Tháng tư đầu hàng không thể hiểu khác đi được. Cho nên càng duy trì nhóm chữ này càng lâu, người Việt hải ngoại lại càng nghĩ đến một câu hỏi đáng sợ. Bao nhiêu lâu nay, người ta đốt đuốc đi tìm minh chủ trong đống tro tàn của thất bại, nào là Ngô Tổng Thống anh minh, nào là Nguyễn Văn Thiệu, người xứng đáng là nhà lãnh đạo không ai thay thế được và đòi phục hồi danh dự cho ông. Tôi nghĩ bụng: 'Ông ấy có danh dự đếch đâu mà đòi phục hồi.' "
4) Trong bài "Tại sao phải mặc quân phục khi VNCH và Quân Đội VNCH không còn?" trên báo Sống ngày 14 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh đã nhục mạ, bỉ thử, nhạo báng tồi tệ những cựu quân nhân mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa, như sau:
"Dường như ngày 30-4 nào trong 38 năm qua, ngày mà một số người gọi là Ngày Quốc Hận thường là cơ hội cho hai lớp người đặc biệt: Các chính trị gia, các nhà hoạt động thích “spotlight” đọc diễn văn hô hào và những cựu quân nhân nào thích mặc quân phục quân đội VNCH có dịp mặc những bộ quân phục đặt may cho vừa kích thước thân thể của người lính già nay đầu tóc đã bạc phơ, thân hình đẫy đà hơn gấp hai, có khi gấp ba thời trai trẻ, đứng nhìn xuống chỉ thấy bụng. Cho nên dù có cắt may khéo léo cách nào đi nữa, bộ quân phục cũng không thể nào làm người mặc nó hùng dũng đầy sức sống như thời còn trai trẻ, bụng phẳng lỳ, tóc cắt ngắn ba phân, da dẻ sạm nắng lồng vào trong bộ quân phục tác chiến đã bạc mầu, dù có giặt ủi hồ thế nào đi chăng nữa nó vẫn không thể làm mất mùi khen khét của thuốc súng mang về từ chiến trận.
Sự thua trận ngày 30-4-1975 đã làm thay đổi tất cả và đối với những người mặc áo lính, đó là một vết chém không bao giờ quên được. Bộ quân phục vì thế trở thành một kỷ niệm thiêng liêng hơn. Do nó là thiêng liêng nên không thể bừa bãi, nhất là trong tình trạng đất nước không còn, quân đội thì đã tan hàng từ 38 năm nay. Huấn lệnh và luật lệ về quân phục dù có mang được phó bản sang đây cũng không còn giá trị gì nữa, nhất là nhiều cựu quân nhân VNCH hiện nay sống ở Mỹ và hầu hết đã trở thành công dân Hoa Kỳ. Cho nên quá khứ kiêu hùng của quân đội VNCH không may vẫn chỉ là kỷ niệm, là quá khứ. 
Nhưng đáng buồn thay là việc mặc quân phục ngày càng thịnh hành ở Little Saigon này và ở nhiều cộng đồng Việt Nam khác trên đất Mỹ, thậm chí còn mặc quân phục để biểu dương trong các cuộc biểu tình chính trị hay các cuộc biểu tình phản đối, lại còn “thắng” lên người những bộ quân phục mầu ngụy trang vốn là quân phục dành cho những lực lượng tổng trừ bị hàng hầu của quân lực VNCH. Chúng ta thường thấy trong rất nhiều buổi họp báo để phản đối lập trường chính trị của người này, quan điểm của người kia cũng có một vài cựu quân nhân mặc quân phục. Tôi đã từng nghe nhiều người buột miệng: “Làm cái đếch gì mà đi phản đối người ta về làm ăn buôn bán ở Việt Nam mà cũng mặc quân phục. Để hù ai?”. Cá nhân, tôi thấy những người này nói không sai. Giả sử như VNCH còn, quân đội VNCH còn, câu than phiền của những đồng hương cũng vẫn rất đúng, chiếu theo huấn lệnh của quân đội qui định về việc mặc quân phục, huống chi mọi chuyện nay đã thay đổi.
Tại sao lại cứ phải làm những hành động như còn quân đội Việt Nam Cộng Hòa trong khi thực tế trước mắt là 38 năm trước, chúng ta, tất cả những người mặc áo lính đã không bảo vệ được đất nước, đã không làm tròn tín niệm Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm. Muốn cho thế hệ thứ hai trong đó có con cháu chúng ta biết chúng ta đã chiến đấu như thế nào trong thời chiến thì có nhiều phương cách lắm, trong đó phương cách tốt nhất là sống như một mẫu mực cho con, cho cháu trong gia đình và ngoài xã hội chứ không nhất thiết phải bằng bộ quân phục tự mua sắm.
Tôi nghĩ trong tình hình đất VNCH không còn, quân đội VNCH tan hàng từ 38 năm trước mà mặc quân phục để biểu dương ở những nơi không cần biểu dương sẽ chỉ làm rõ sự thất bại ê chề của chúng ta mà thôi. Càng nhiều người mặc quân phục, và bộ quân phục càng oai phong bao nhiêu thì càng khiến cho đồng hương so sánh họ với thực tế phũ phàng của ngày 30-4 ở thời điểm 38 năm trước. Bộ quân phục được mặc và xuất hiện bừa bãi ở những nơi trước kia huấn lệnh của quân đội VNCH cấm rõ ràng không thể sửa chữa lại được những lỗi lầm đã trở thành Quốc Hận 30-4 của chúng ta."
5) Trong bài "Tại sao Tướng Lê Quang Lưỡng dặn: 'Tôi chết đừng phủ cờ vàng?' " trên báo Người Việt ngày 19 tháng 4 năm 2013, Vũ Ánh đã trích bài thơ "Mai tôi chết cờ vàng xin đừng phủ"của tác giả Bội Trân, nhưng Vũ Ánh lại lợi dụng tên tuổi của Tướng Lê Quang Lưỡng để cho bài viết có giá trị, nên Vũ Ánh lại bịa ra bài thơ này là của Tướng Lê Quang Lưỡng. Sau khi bị phác giác trò lố bịch này, Vũ Ánh không hề lên tiếng xin lỗi gia đình Tướng Lê Quang Lưỡng, tác giả Bội Trân và độc giả về sự "lưu manh" bịa đặt này. Vũ Ánh lấy bài thơ này để làm cái cớ nhục mạ, chê bai, diễu cợt những quân nhân Việt Nam Cộng Hòa được phủ cờ Vàng khi qua đời. Vũ Ánh viết một cách cay đắng và nặng nề như sau:
"Nó là một thông điệp dứt khoát kêu gọi những người có trách nhiệm về việc mất miền Nam Việt Nam hãy can đảm nhận trách nhiệm của mình, chấm dứt những nỗ lực tìm người lãnh đạo cuối cùng phải đầu hàng để trút trách nhiệm cho họ, chấm dứt việc đòi lại danh dự cho nhà lãnh đạo này hay lãnh đạo khác mà biến cố cách đây 38 năm đã biến họ thành đào ngũ, đào nhiệm trước địch quân, chấm dứt việc đem lá quốc kỳ đã thấm máu quân, dân, cán, chính VNCH để đem phủ cho những người không đáng được hưởng vinh dự đó, hãy xét lại cho thật kỹ việc tự thêu khăn quàng, tự mang cà-vạt, đội mũ, mặc áo, tự sơn xe riêng của mình mầu Cờ Vàng ba sọc đỏ và nên tự hỏi: liệu mình có xứng đáng mang lá cờ này không, có đủ nhân cách, tư cách, có đủ sự trung thành với là cờ đó không hay việc ôm lấy lá quốc kỳ chỉ để che giấu những hoạt động chính trị thiếu chính trực của mình?"
6) Trong bài "Sản phẩm của lòng hận thù mù quáng!" trên báo Người Việt ngày 24 tháng 1 năm 2013, Vũ Ánh hết lời ca ngợi, binh vực, bảo vệ cho văn nô Huy Đức tác giả sách Bên Thắng Cuộc, và nhục mạ, phỉ báng cộng đồng người Việt tỵ nạn chống cộng như sau: 
"Cho nên điều làm tôi ngạc nhiên lại là trong cuộc biểu tình ngày 19 tháng 1 năm 2013 trước trụ sở nhật báo Người Việt để chống cuốn "Bên Thắng Cuộc" vì kể cả những người trong ban tổ chức lẫn người tham dự đều nói là họ chưa đọc cuốn sách nhưng vẫn chống! Chỉ cần điều này cũng đã đủ cho thấy chính họ không thuyết phục được họ rồi, nói chi đến thuyết phục những người khác. Sự kiện này quả là một điều đáng buồn. Trong các cuộc đấu tranh, hành động này được mô tả là sản phẩm tồi của lòng hận thù mù quáng thường dẫn đến những thất bại. Trong cuộc chiến tranh trước 30 tháng 4, 1975, điều đáng sợ nhất là những người chỉ huy dẫn quân vào mục tiêu mà không hề biết mục tiêu đó như thế nào, cũng như ngày nay chống Cộng mà không biết tại sao chống!"

7) Trong bài "Thế đứng của một nhà tranh đấu trong tù Việt Nam!" trên báo Người Việt ngày 21 tháng 6 năm 2013, Vũ Ánh hết lời binh vực Việt cộng bằng cách chê bai cuốn phim Vượt Sóng là "kịch hóa," không phải sự thật khi cuốn phim có cảnh tố cáo sự ác độc của các trại tù Việt cộng, Vũ Ánh Viết biện hộ cho Việt cộng như sau:
"Chẳng hạn như trại cải tạo ở trong “Vượt Sóng” được kịch hóa như sau: sân trại bùn lầy nước đọng, nhà tranh vách đất, “chuồng cọp” (biệt giam) để ngay trước sân trại nhưng cái chuồng cọp này lại làm bằng gỗ. Ngày xưa, nếu như bọn cán bộ an ninh trại giam đưa tôi vào cùm trong cái chuồng cọp như được dựng trong phim “Vượt Sóng” là tôi mừng húm. Chưa bao giơ chúng tôi được ở những “Chuồng Cọp” hay “Hộp” như thế bao giờ cả. Cá nhân, trong suốt hơn 13 năm tù cải tạo, bị giải giao đi cũng vài trại, chưa bao giờ chúng tôi phải ở trong những trại như được mô tả trong phim “Vượt Sóng” cả. Các lán trại tôi tới đều mang cái vẻ bề ngoài tương đối sạch sẽ dù là nhà tranh vách đất hay nhà xây bằng gạch để che mắt thiên hạ. Ðọc đến đây, tôi nghĩ cũng có độc giả điên tiết lên và cáo buộc tôi khen cộng sản. Nhưng xin hãy kiên nhẫn để nghe tôi trình bày tiếp. Ngay cả cái trại mà chúng tôi gọi là trại trừng giới A-20 ở thung lũng tử thần Xuân Phước, một trong những trại tù thuộc loại độc ác nhất tại Việt Nam, cũng không giống kiểu trại tù trong phim “Vượt Sóng." Trại có vườn rau ao cá, giếng nước, vườn thuốc nam, trạm xá, lán trại được xây bằng gạch, lợp ngói đỏ au, đứng ngoài nhìn vào người ta tưởng đây là một địa điểm du lịch." 
8) Trong bài "Khi các "ông ủy ban" chống Cộng!" trên báo Việt Herald ngày 8 tháng 9 năm 2010, Vũ Ánh đã nhục mạ, khinh rẻ, nhạo báng các ủy ban chống cộng trong cộng đồng, như sau: 
"Nói tóm lại, một vài ủy ban, tổ chức chống Cộng ở Little Saigon, hoạt động tuyên truyền không nên nghĩ rằng mình được toàn thể đồng hương cử ra, trong khi thực ra chỉ do một nhóm người bầu lên. Khi “làm” không đúng với “nói” đối với những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày thì chỉ có thể biến họ trở thành những anh hề."
9) Trong bài "Thêm một "đòn" mới của Nghị Quyết 36" trên báo Việt Herald ngày 5 tháng 1 năm 2011, Vũ Ánh đã vinh danh "tờ báo Việt gian" mà lại sỉ nhục, chê bai, khinh rẻ Ủy Ban Chống Nghị Quyết 36, như sau:
"Đặt vấn đề kiểu này có thể khiến một số người cố bám vào công việc chống nghị quyết 36 để đánh bóng tên tuổi mình và tự vinh danh mình không thích đâu, nhưng đó là một hiện thực không thể chối cãi được, cả cộng đồng này đều biết. Ủy Ban Chống Nghị Quyết 36 với một danh sách trên 150 nhà trí thức, nhà hoạt động chống Cộng rần rần, rộ rộ tổ chức một cuộc biểu tình chống một cơ quan truyền thông mà kết quả là ủy ban chống nghị quyết 36 tan, trong khi cơ quan truyền thông bị chống vẫn sống nhăn. Ủy Ban Chống Nghị Quyết 36 tan thì một số thành viên lại thành lập một ủy ban khác lấy tên là Ủy Ban Vận Động Chống Cộng Sản và Tay Sai. Hóa ra dù chưa quyền hành gì mà các ông các bà trong ủy ban đã hành động y chang bọn đỏ đang đối với các bloggers ở Việt Nam trong thời gian gần đây. “Hèn chi mà mấy ổng chẳng âm thầm đóng cửa. Mới vận động thôi mà đã ghê gớm như vậy chứ giả sử mà mấy ổng cầm quyền thì bỏ mẹ dân đen”. Không thiếu gì những người trong cộng đồng nói như vậy. Nhưng có lẽ ủy ban vận động đa đoan công việc quá nên… không nghe chăng?" 
10) Trong bài "Vài suy nghĩ về "Bên Thắng Cuộc" của Huy Đức" trên báo Sống ngày 1 tháng 3 năm 2013, Vũ Ánh xác nhận có đi gặp văn nô Huy Đức và ca ngợi sách Bên Thắng Cuộc, như sau:
"Gặp Huy Đức nhân một bữa tiệc tại nhà một người bạn. Chúng tôi có trao đổi một vài câu chuyện. Câu chuyện trao đổi liên quan đến nội dung một tác phẩm, đó là “Bên Thắng Cuộc”.Xét đến những điều kiện để thực hiện tác phẩm rõ ràng Huy Đức đã đáp ứng đầy đủ như anh đã trình bày trong Lời Nói Đầu và nội dung các chương của tác phẩm. Làm được đầy đủ công việc này, phải mất 10 năm là điều mà tôi tin rằng Huy Đức nói không ngoa." 
11) Trong bài "Trịnh công Sơn: âm nhạc và trái tim yêu người" trên báo Sống ngày 2 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh ca ngợi và xác nhận là Vũ Ánh từng đứng ra tổ chức lễ tưởng niệm cho tên Việt cộng Trịnh Công Sơn, như sau: 
"Tôi nói: “Tôi không quen biết Trịnh Công Sơn, chỉ nghe nhạc của ông ta và tôi thì nay lại chẳng có gì để mất cả. Làm báo với ông nghèo bỏ mẹ, cho nên báo ông có vì vụ này mà thiên hạ kéo quảng cáo ra để nó chết, tôi đi kiếm việc nào khác chẳng hạn như ‘robert tay bưng’ lương có khi còn khá hơn lương tòa soạn đang trả tôi. Nói thật với ông chỉ vì mê và do cái nghiệp mà tôi khoái làm báo chỉ tổ làm cho thiên hạ đay nghiến mình. Trịnh Công Sơn có nhiều người nghe và ngưỡng mộ kể cả tôi và ông. Mình truy điệu một nhạc sĩ mình thích thì có gì mà sợ. Ở Mỹ mà còn nói đến chuyện sợ vì suy nghĩ của mình khác suy nghĩ của những ông, bà tự xưng là lãnh tụ chính trị ở đây thì hèn quá”.
Bọn tôi ra thông báo chỉ một ngày trước khi lễ truy điệu được tổ chức tại Phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Người Việt cũ (nay thuộc nhật báo Viễn Đông đã cho một cơ sở thương mại khác thuê). Buổi tối hôm truy điệu Trịnh Công Sơn, khi còn đang loay hoay giúp Nguyễn Đức Quang duyệt soát lại ghế ngồi cho khách thì tôi đã thấy biểu ngữ, khẩu hiệu, cờ của người biểu tình phản đối đã dựng lên phía bên kia đường. Nguyễn Đức Quang lo lắng không biết có ai dám đến không. Nhưng trái với sự lo lắng của anh, khách đến rất đông, không còn ghế ngồi, phải đứng cả ra ngoài cửa. Nhóm người biểu tình đứng một lúc rồi giải tán và chúng tôi tiếp tục buổi truy điệu." 
12) Trong bài "Nghĩ gì trước sự việc nhiều ca sĩ ở Mỹ về Việt Nam hát?" trên báo Sống ngày 23 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh hết lời ca ngợi các tên ca nhạc sĩ Khánh Ly, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, và bảo vệ cho sự đi về hát tại Việt Nam của Khánh Ly là chính đáng, là quyền tự do của Khánh Ly, Vũ Ánh viết rằng:
"Tôi nghe nhạc Trịnh Công Sơn không phải do tôi tin rằng ông sẽ là người của Quốc Gia hay Cộng Sản. Tôi nghe Phạm Duy không phải vì tôi tin ông gánh vác một sứ mạng nào đó trên đôi vai của ông. Tôi nghe Khánh Ly hay bất cứ một ca sĩ nào khác không phải vì tôi tin tưởng rằng họ là những người trung thành đứng ở hậu phương khi còn chiến tranh, hay ở lại trong nước dùng tiếng hát để chiến đấu mang lại tự do cho Việt Nam, hoặc vì tin rằng họ không bao giờ quay lại Việt Nam khi đất nước đó còn chế độ Cộng Sản. Tôi nghe họ vì họ hát hay, hát có hồn, diễn tả được tin thần của nhạc phẩm hay tâm tình của nhạc sĩ.
Không cộng đồng nào đưa Khánh Ly đến đất nước này ngoài ý thức và ý chí của cô. Khánh Ly không sống tằm gửi mà sống bằng tài năng và tiếng tăm của chính mình để phục vụ những điều kiện giải trí của đồng hương. Đây là một đất nước tự do thì cứ tự do chỉ trích Khánh Ly hay bất cứ một nghệ sĩ nào khác nhưng nên làm điều này với lời lẽ lịch sự và thuyết phục. Việc lôi cả đời tư của Khánh Ly và gia đình cô vào vụ tranh cãi không có ích lợi gì cho những kế hoạch mà một số các nhà chính trị và hoạt động cộng đồng gọi là “chống văn hóa Cộng Sản”. Không những thế, những lời lẽ quá đáng trong việc bới móc đời tư của một nghệ sĩ mà mình không còn ưa thích nữa có khi lại bị chỉ trích ngược lại là thiếu giá trị của người tị nạn Cộng sản!" 
13) Trong bài "Coi chừng giả mù sẽ ra mưa đấy!" trên báo Sống ngày 2 tháng 6 năm 2013, Vũ Ánh đã lên án và dè bĩu những người chống cộng, khi viết rằng:
"Sự nhạy cảm của một số phần tử chỉ thích trò chơi lập trường chống Cộng và dùng trò chơi này để hù dọa người khác đã trở thành một cố tật của một số chính trị gia trong cộng đồng quận Cam. Chẳng hạn như khi mới đọc đầu đề “Tôi không chống Cộng” là đã điên lên rồi. Cái máu độc tài đã sôi lên sùng sục nên quên mất một câu tự hỏi: “Ủa mình lấy quyền đếch gì mà bắt người ta phải chống Cộng. Cũng là người sợ cộng sản và cũng phải chạy bán sống bán chết mới sang đây được chứ có vương tướng hay hơn gì ai đâu mà khó chịu khi thấy một người nào đó nói họ không chống Cộng”. Đây là đất nước Mỹ, những người không chống Cộng cũng là công dân Mỹ sống hợp pháp và phải trọng pháp. Họ không chống Cộng vì đã chống trong thời chiến tranh Việt Nam mà không ăn thua gì, nay họ không chống nữa, đã sao nào? Không chống, không theo, không thích biểu diễn lập trường chống Cộng sản như người khác cũng là nhân quyền và dân quyền đấy. Đừng có lờ vờ giả mù ra mưa để khi soi gương thấy mặt mình sao mà cũng lờ mờ hiện ra cái mầu đỏ gớm ghiếc của bọn Cộng đấy!"
14) Trong bài "Nhà báo Vũ Ánh nhận định về David Dương" trên báo Việt Herald ngày 2 tháng 12 năm 2011, Vũ Ánh hết lời ca ngợi, "bưng bô" và binh vực tên David Dương về cai thầu rác tại Việt Nam và nhận nhiều bằng tuyên dương của Việt cộng, Vũ Ánh viết rằng:
"David Dương và gia đình ông lẽ ra đã là những nhân vật chính trong một tác phẩm viết về lịch sử cộng đồng, về lịch sử của những người tị nạn đã vươn lên từ cái quá khứ suy tàn của một vùng đất. Vươn lên từ hai bàn tay trắng, với những ngày lao động quần quận từ sáng đến tối mịt trên những đống rác hôi thối, nhẫn nại đối phó với những bất công, không ngừng học hỏi và phát huy sáng kiến để vượt lên trên mọi khó khăn, tự mình làm chủ lấy mình để rồi ngày nay cái công ty chuyên xử lý rác của ông nếu có phải bán đi thì trị giá của nó cũng không dưới nhiều trăm triệu đô la.
Cá nhân, tôi cho rằng David Dương rất bản lãnh. Nhưng điều can đảm nhất là ông đã nói ra một sự thật mà từ trước đến nay, bất cứ nhà hoạt động xã hội hay chính trị ở cái nôi của người tị nạn này cũng đều sợ, tránh né, quanh co: đó là vấn đề về Việt Nam làm ăn, kinh doanh. Tại sao họ lại có thái độ như vậy? Bởi vấn đề này thường được dùng làm cái sườn cho những chiến dịch chống Cộng hay chống tay sai. Tôi không biết cái khẩu hiệu tố cáo “Về Việt Nam làm ăn với Việt Cộng là tiếp tay cho Cộng Sản khiến chúng càng ngày càng mạnh hơn” có từ lúc nào, nhưng kể từ khi chân ướt chân ráo đến Mỹ vào năm 1992, tôi đã nghe thấy và đã đọc được lập luận này rồi
Cái hành động vơ vào cộng đồng của mình những nhân vật tiếng tăm trong chính trị hay kinh doanh là một hành động buồn cười và nguy hiểm. Vì khi người ta nhận ra những nhân vật này có những điểm không phù hợp với lập trường chính trị thì doãi ra, tạo ra tranh cãi và gấu ó nhau. Bi kịch này, đồng hương ở đây đã trải qua suốt 36 năm nay."  
15) Trong bài "Xin đừng bắt chước Cộng Sản!" trên báo Việt Herald ngày 8 tháng 2 năm 2010, Vũ Ánh đã sỉ vả, chê bai, lên án những tổ chức chống cộng trong cộng đồng, Vũ Ánh viết:
"Trong suốt 19 năm qua sống ở Mỹ, tôi đã nghe không biết bao nhiêu chương trình phát thanh, truyền hình, những bài báo, những bài diễn văn, những cuốn sách rất dày chỉ trích, phê phán, công kích chuyện Việt Nam không có tự do báo chí, báo chí bị kiểm duyệt, báo chí chỉ là công cụ tuyên truyền của nhà cầm quyền Cộng sản. Vả chăng, những nhà lãnh đạo chính trị trong cộng đồng còn có lòng, còn nhiệt tình và niềm tin cũng không muốn đằng sau họ là một nền báo chí bị kiểm soát như báo chí Việt Nam. Ngoại trừ những người chỉ muốn dùng chiêu bài chống Cộng không phải để chống Cộng mà để mài giũa tên tuổi cá nhân mình, tất cả những người chống Cộng thật sự chắc chắn không muốn đương đầu với Cộng sản khi họ biết mình chỉ được yểm trợ bởi thứ vũ khí báo chí truyền thông cùn lụt vì bị áp lực, vì bị áp đặt cái nhìn thiển cận, cũ mòn và cực đoan."
16) Trong bài "Chuyện hình bìa báo Time bị 'photoshop' " trên báo Người Việt ngày 31 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh đã lợi dụng chuyện nhỏ nhoi để nhục mạ, chê bai, xỉa xói nhằm làm nản lòng những người trẻ đang đấu tranh cho tự do dân chủ tại quốc nội.

No comments: