January 30, 2007

(26) Vô luân trong chính trị


ĐẢ LÔI ĐÀI 
Thiết Trượng (1997) 

Khi cặp Bill Clinton - Al Gore thắng cuộc đua năm 1992, rồi thêm lần nữa 1996 vào Tòa Bạch Ốc, với lứa tuổi ”tứ thập nhi bất hoặc” của họ, người ta trông đợi cặp trẻ này sẽ có những cải cách xã hội tốt theo trào lưu tiến hóa của con người, nhất là về giáo dục. Vì họ là biểu tượng cho giới trẻ sinh ra đông đúc sau thế chiến thứ 2 - Mỹ gọi là ”baby booomers”, nhưng đến khi lên nắm quyền họ đã làm thất vọng nhiều người, kể các những người cùng trang lứa hay chỉ lớn hơn vài niên kỷ. Một trong những điểm tệ hại là đạo đức không còn những giá trị tuyệt đối như xưa, khi vấn đề ”đồng tính luyến ái” được các ông Tông Tông lẫn Phó Tông Tông chấp nhận và coi đó là một lẽ tự nhiên của con người.

Tuần báo Newsweek, ấn bản ngày 27 tháng 10 năm 97, trong BETWEEN THE LINES, đã có một tựa đề "Gore's Gay Gambit" (Trò chơi khởi đầu của Gore: Đồng tính luyến ái), khi đề cập đến chương trình Ellen của cô đào DeGeneres, trong đó cô này ôm ”người tình” với nụ hôn cuồng nhiệt như cặp trai gái đang yêu nhau. DeGeneres đã tuyên bố công khai cô là dân đồng tính và người tình tên là Anne Heche. Lời phát biểu của Phó Tông tông nghe sao lạc lõng, rẻ tiền lúc đề cập đến chương trình phát hình đó, ”khi vai trò Ellen xuất hiện, hàng triệu người Mỹ bắt buộc phải có cái nhìn về khuynh hướng tình dục dưới một nhãn quan rộng mở sáng tỏ hơn”. 

 
Nói như Phó Tông Tông, chúng ta từ xưa tới giờ đều có nhận định sai bét về tình dục vì đầu óc u mê, tăm tối... Với đạo đức, luân lý của những người bình thường, chúng ta đã khó chấp nhận sự trình chiếu công khai vai trò tình tự của các người đồng tính trên Tivi, khi con cháu vị thành niên của chúng ta có thể bật Tivi lên và theo dõi dễ dàng, huống chi lại còn khuyến khích và cổ võ. 
DeGeneres công khai với người tình
Chính vì thế, đài truyền hình đã phải xếp hạng lại ngay lập tức chương trình Ellen với sự khuyến cáo các bậc phụ huynh cẩn trọng nếu để các em thiếu niên theo dõi. Phản ứng quần chúng bất thuận lợi cho DeGeneres liền sau đó, khi nhiều bậc phụ huynh mà phần đông là các bà mẹ đã cấm con coi Show này.

Từ xưa, phần đông các tôn giáo chính vẫn coi giới đồng tính luyến ái là một thành phần làm băng hoại xã hội và ngăn cấm sự phô diễn hay tuyên xưng của họ nơi công cộng, nhất là trong các nơi thờ phượng. Sự khe khắt hoặc cấm kỵ này được biểu lộ rõ ràng nhất trong Công Giáo La Mã. Đức quốc xã thời Hitler, coi những người đồng tính là ”một loại bịnh hoạn”, không nằm trong tiêu chuẩn ”đệ nhất đẳng” của dân tộc, cần diệt bỏ. 

Ngày nay, tại Âu châu và Mỹ, dân da trắng thuộc nhóm kỳ thị chủng tộc cuồng tín là dân trọc đầu ”skin head”. Thành phần ”Skin head” tại Mỹ, được coi như thừa hưởng gia tài của phe Quốc xã, không thèm dấu diếm quần chúng, từ trước đến nay đã nhiều lần sát hại những dân đồng tính. Năm ngoái, một ”ông” đồng tính người VN ở quận Cam, đi loạng quạng trong khu Newport Beach đã bị giới trẻ trọc đầu nơi này ”phạng” một trận ”thừa sống thiếu chết”.


Một trong lý do gây nên sự quá khích của việc chống đối người đồng tính là sự đe dọa và lan tràn mau chóng của loại bệnh AIDS, mà thành phần đồng tính bị buộc tội là thủ phạm chính. Hình ảnh biến dạng đến xác xơ của chàng tài tử đẹp trai Rock Hudson trước khi chết năm 1987, đã làm nhiều người bàng hoàng. Thành phần xúc động nhất là giới phụ nữ, khi thấy thần tượng của họ, cuối cùng khám phá ra là người đồng tính và chết vì bệnh AIDS. Từ đó đến nay, thống kê tại Hoa Kỳ vẫn liệt kê tỷ lệ mắc bệnh AIDS cao nhất nằm trong thành phần đồng tính.
Rock Hudson
Khổ một cái, vì căn bản của giới này đã quan niệm không bình thường như trong luyến ái nam nữ, nên lối làm tình của họ bắt buộc phải khác lạ, có tính cách quái đản ghê khiếp khó tưởng tượng đối với đa số quần chúng. Chính vì khác thường, phần lớn dân đồng tính phải đi tìm những cảm giác mạnh. Và không gì kích thích hơn là dùng ma túy, cần sa. Những người không phải đồng tính bị AIDS tại Hoa Kỳ, đa số dính líu đến việc chích ma túy, trong đó có các phụ nữ thuộc loại gái ăn sương. Khi gái chơi bị truyền nhiễm, họ sẽ đổ bệnh cho các người đi tìm hoa là chuyện đương nhiên. Nạn nhân vô tội tiếp theo là người thân, người tình của các ông ”hám của lạ” mắc bệnh rồi mà không biết này. Sự lan tràn của một bệnh truyền nhiễm như bịnh AIDS sang người bình thường hay các trẻ em vô tội chả có gì đáng ngạc nhiên. Nó truyền nhiễm cho bất cứ ai, giống như người không chơi bời bậy bạ vẫn bị bịnh giang mai huê liễu. Người mắc bịnh đồng tính có thể biện minh ”chạy tội” là AIDS do loài khỉ độc Phi châu gây ra như khoa học gia đã khám phá. Từ loài khỉ độc trong Phi châu mà lan sang con người kể cũng lạ và đáng khâm phục cho sự tìm tòi, khám phá của các nhà bác học. Sự khâm phục vừa rồi làm liên tưởng đến khám phá ”tai hại” của nhà tiến hóa Charles Darwin, khi ông chứng minh ”con người từ khỉ mà ra” trong Origin of Species (1859). Cộng Sản tin chắc như bắp vào điều này, báng bổ thần linh khi cho tôn giáo là một loại thuốc phiện, và nhiều ”trò khỉ” diễn ra làm chết bao triệu người, gây điêu linh cho cả nhân loại đến tận ngày nay.

(Hình: Clinton dư một buổi gây quĩ của nhóm đồng tính ở Miami- National Gay and Lesbian Task Force at Miami fund-raiser)

Ông Phó vừa ca tụng ”show TV” của em ”lesbian” DeGeneres thì tiếp liền ông chánh dự buổi gây quĩ của dân đồng tính và tuyên bố còn ”hách” hơn ngài Phó nhiều. Clinton nói với các người đồng tính, ”những ai không cảm thấy thoải mái với quí vị, cần phải học và thấy quí vị như mọi công dân khác đang đòi hỏi tự do và công bằng...” Đấy là một vụ, còn ”cú thứ hai”, bảo đảm dân đồng tính sẽ ủng hộ và yểm trợ tí tiền cho ”gà nòi” Al Gore tranh cử TT năm 2000, khi Clinton vừa bổ nhiệm một người đồng tính đầu tiên làm đại sứ Hoa Kỳ (Tin ngày 10 tháng 11 năm 97). Chỉ vì lá phiếu và tiền ủng hộ mà phải mua chuộc những thành phần mà chưa chắc thâm tâm mình ưng chịu, có lẽ những người ”tính” làm chính trị phải học cái vô luân ”ma chưởng” trong mục tiêu đạt quyền hành cho mình. Chỉ hỏi nhỏ các ông bà ”nhớn” đó: trong con của các ông, có đứa tự nhiên khoái ”đồng tính” các ông bà có ”dzui dzẻ” không?

Thiết Trượng
(Tuần báo TÌNH THƯƠNG - 02 Dec 1997)

No comments: