January 30, 2007

(23) Paula Jones: Người đẹp dai hơn đỉa.


ĐẢ LÔI ĐÀI 
THIẾT TRƯỢNG (1997)

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton có lẽ là vị Tông tông được giới truyền thông (báo chí, truyền thanh, truyền hình và ngay cả Internet) khai thác nhiều nhất, kể cả các báo lá cải. Nào là... trốn lính thời trưng binh cuộc chiến ở VN rồi còn tham gia biểu tình hô hào phản chiến, nào là... hút cần sa với lời nói bất hủ: ”Tôi có hút thử nhưng không có... hít”, nào là... các cố vấn của ngài không tự tử như ông Vincent Foster thì cũng bị huyền chức vì chơi gái như ngài Dick Morris, nào là... vị bộ trưởng Thương mại Ron Brown từng giúp ông thắng cử nhiệm kỳ đầu tiên ”ngủm củ đẻo” vì tai nạn máy bay, nào là... vợ chồng Tông Tông rất ư mờ ám trong vụ gian lận thuế má đầu tư Whitewater, chưa kể vài cái chết đáng nghi khác của một vài ”khỉ đột” (cận vệ) của cựu Thống đốc Arkansas này... Cái nhức đầu cho cả đảng Dân Chủ hiện nay là vụ quyên tiền vi luật trong lúc tranh cử khiến cả ”gà nòi” đang lên là Phó tông tông Al Gore cũng bị vạ lây. Các chưởng lực mà các bên tranh chấp đang tung ra cho vụ quyên tiền vi luật không thuộc phạm vi bài của kỳ này. Chúng tôi đang muốn bàn đến một Thị Hĩm làm cả Bạch Cung nhức đầu sổ mũi mấy năm nay mà vẫn chưa có thuốc chữa. Đó là vụ cô gái tỉnh lẻ Paula Corbin Jones kiện Tông tông, thời ổng còn làm Thống đốc ở Arkansas.


Ngày 8 May 1991, tại căn phòng của Excelsior, theo tố cáo của Paula Jones, ổng đã tụt quần, dơ của quí, bắt cô dùng đường lưỡi để thỏa mãn ”thú tính” của một con người đang ”đỏ mặt tía tai”! (Paula Jones dùng chữ ”his face was beet-red” ) Cô đòi 700.000 đôla thiệt hại.

Đương nhiên ông Clinton chối bai bải vụ này, và còn nhắc đi nhắc lại chả nhớ có gặp cô này trong quá khứ hay không. Trong lúc lời qua tiếng lại, cô này liền được báo ”người nhớn” Penthouse móc nối. Thế là, bà con ta được dịp chiêm ngưỡng người đẹp tỉnh lẻ vú vê thỗn thện trên 14 trang ấn bản của Penthouse, tháng 1 năm 1995. Chưa kể sau đó người đẹp lại còn kiếm chác được thêm về vài quảng cáo khác cho quần blue jeans. Còn đây mới là hách cho cô nàng: một quĩ riêng được lấy tên Paula Jones với chủ trương ủng hộ nàng kiện Clinton đến ”hơi thở cuối cùng”. Quĩ này chả hiểu có sự tham gia tài trợ ngấm ngầm của phe Cộng hòa hay không. Quan tòa phải lên tiếng can thiệp, viện dẫn quyền miễn tố của vị nguyên thủ đang tại chức, và như nhắn nhủ em bé gây rắc rối hãy chờ cho Clinton mãn nhiệm hẵng hay. Đấy là một trong những sôi động gây phiền nhức không ít thời tiền tranh cử cho nhiệm kỳ 2 của Tông tông... Dù tai tiếng đủ thứ, Clinton có mang Số Đỏ nên tiếp tục chễm trệ ngồi ngự tại Bạch Cung thêm bốn niên nữa.

Năm con trâu, sao quả tạ vẫn tiếp tục giáng lên đầu vị Tông tông chịu chơi. Khi bên luật sư của ngài ngỏ ý với bên Paula, đồng ý chi tiền cho Paula để em bãi nại, nhưng chắc có ”thầy dùi”, em nguây nguẩy chưa chịu, bắt Tông tông ngoài việc tiền bạc lại phải có lời công khai xin lỗi cơ. Bên bị, tức phe Tông tông ức lắm bèn phản pháo, tuyên bố sẽ trường kỳ kháng chiến. Chưởng lực bên Thị Hĩm tung đòn tối độc làm tối tăm bên phe Clinton: nếu Tòa không tin, cứ khám ”của quí” Tông tông. Khi ông hứng tình, cái vật ”trời đánh thánh đâm” đó nó không có hình dạng thẳng thắn như người bình thường!

Theo tạp chí Newsweek, số ra ngày 27 Oct 97, trong mục Society với bài Justice: At War in Jones vs. Clinton, Luật sư Robert Bennett của Clinton tức quá cãi rằng, cứ như cuộc khám nghiệm sức khỏe tổng quát ngày 3 tháng 10, TT Clinton là một người bình thường; sao bên nguyên đơn cứ bắt chúng tôi phải mô tả rõ sự không tế nhị về kích thước, hình dáng và chiều hướng của nó. (size, shape, direction).

Chả rõ thực hư, nhưng chưởng này phải coi là độc chiêu cuối cùng của nàng Paula Jones. Một số có óc tưởng tượng, tự hỏi cái đó của Tông tông vẹo chiều nào, nghiêng phía nao và rồi nghiêng vẹo góc độ bao nhiêu. Phải nói cái luật pháp của Hoa kỳ nó cũng bao la như đất trời nước Mỹ, thiên kinh vạn quyển. Tôn trọng tự do đó, tôn trọng nhân quyền đó; nhưng cái kẽ hở của nó nhiều khi làm ”chết người”. Như trong trường hợp này, bố bảo tòa án nào xách cổ ông lớn nhất quốc gia, ra lệnh cởi quần, bắt ”thằng nhỏ” chào cờ để minh chứng lời cáo buộc bên nguyên đưa ra là đúng hay sai. Hay chẳng lẽ bắt đệ nhất phu nhân làm chứng, mà thực tế bà là chứng nhân đáng tin và không thể cãi được?

Câu chuyện vặn vẹo này lại gây thêm tò mò cho các con cháu Tào Tháo, khi ngay cả trên Internet, mục Joke, đã có kể Tin Đồn là Tông tông mới đây khi đi phải chống gậy, kể cả lúc họp Thượng đỉnh Âu châu, vì đã đi giải phẫu để sửa cho cái vụ vặn vẹo kia. Trong khi tin chính thức loan đi là ngài bị thương đầu gối lúc chơi golf. Một cái vui vui khác nữa về ”đầu gối” của Tông tông là theo Paula, anh chàng cận vệ Furgeson, khi nhắn nàng phải gặp Thống đốc có nói: ”Thống đốc nói cô làm đầu gối ngài nhúc nhích” (Tạm dịch nguyên văn: The governor says you make his knees knock.)

Ái chà chà! Sao cõi đời này lại có những bộ óc siêu việt nghĩ được những vụ mà ngu dân như chúng ta chả bao giờ nghĩ tới. Theo người viết, có lẽ trong ”Talk Show” của các bác sĩ giải phẫu trên đài VN, một độc giả nào rảnh xin đặt thử câu hỏi về việc giải phẫu ”cái roi gân vặn vẹo”, làm cho nó thẳng lại được không, để cái tin đồn quái ác kia nó không còn làm vấn vương đầu óc nhiều người chúng ta. Nếu có lên air, xin độc giả đó làm ơn thu lại cho anh em Tình Thương nghe ké.



Riêng bên tòa án, tin ngày 31 tháng 10, bà tòa Suasan Webber Wright mới ra lệnh hai bên nguyên và bị, tức là luật sư của bên Paula và Clinton, không được lời qua tiếng lại vụ án ngoài phiên tòa. Trong khi đó, người tình một thời của Tông tông là Gennifer Flowers mới nhận được trát tòa, gọi ra làm chứng nhân sắp tới trong vụ của Paula kiện Clinton. 
(Hình: Tay chơi Gennifer Flowers)


Trong đơn kiện, Paula cho biết, sau ba tháng làm việc, tiếp theo vụ khách sạn xảy ra sách nhiễu tình dục, cô đã bị khước từ trong việc tăng lương. Còn hồ sơ cá nhân cho thấy là lương cô ta tăng 2.5% sau gần một năm làm việc, đang từ $11,960 lên $12,259.
Báo chí ngày 1-11 đăng thêm một tài liệu về lý lịch không lấy gì làm sáng lắm của em gái Paula. Đại khái cho biết Paula Jones dù bị thấp điểm về văn phạm, lỗi đánh máy và mẫu tự nhưng vẫn bắt được Job. Đã thế sau ngày xảy ra vụ tống tình, nghề nghiệp của nàng lại đi lên. Nàng được nhận làm chức thư ký tập sự tại Arkansas Economic Development Commission, ngày 11 March 1991. Hồ sơ lý lịch cho biết trong State Test, cô nàng bỏ 11 câu trong 20 câu hỏi về Anh văn thực dụng, bỏ 11 câu trong 34 câu sử dụng mẫu tự. Bài thi khác về môn đả tự, cô đánh máy được 37 chữ một phút thì 13 lỗi sai.

Hình: Paula và chồng ngày ra tòa kiện TT Clinton)
Ngày 12 tháng 11 năm 97, vụ làm chứng cho Paula sẽ ra trước tòa. Dù vụ án chưa đến hồi kết thúc, ta biết chắc Paula hay Clinton, thế nào cũng có một kẻ đã nói dối.

Thiết Trượng
Tuần báo Tình Thương - 6 NOV 1997

No comments: